14. Hỗ trợ chất lượng dạy học môn Toán ở trường phổ thông theo tiếp cận ngôn ngữ
Thứ sáu - 30/09/2016 15:15
493
137
Tác giả bài viết: Lê Văn Hồng
Tóm tắt: Bài viết đề cập những vấn đề: ý nghĩa của ngôn ngữ toán học trong dạy học Toán phổ thông; quan niệm về ngôn ngữ toán học trong môn Toán ở trường phổ thông; bài toán sư phạm về ngôn ngữ toán học trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông; ngôn ngữ toán học trong sách giáo khoa toán phổ thông hiện hành; khía cạnh ngôn ngữ toán học trong các năng lực toán học theo yêu cầu PISA. Tác giả nhấn mạnh việc tiếp cận ngôn ngữ toán học cần được tiếp tục quan tâm nghiên cứu và thực hành trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và hướng tới xây dựng xã hội học tập.
Từ khóa: chất lượng dạy học, môn Toán, trường phổ thông, tiếp cận ngôn ngữ
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!