15. Khai thác một số hoạt động biến đổi tình huống dạy học toán giúp học sinh phát triển khả năng tìm tòi, phát hiện kiến thức toán giúp học sinh phát triển khả năng tìm tòi, phát hiện kiến thức

Thứ sáu - 30/09/2016 15:15  133  45

Tác giả bài viết: Phạm Thị Thanh Tú

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Từ việc phân tích một số khái niệm như tình huống dạy học, hoạt động tìm tòi, phát hiện, bài viết đề xuất hướng khai thác một số hoạt động biến đổi tình huống dạy học toán giúp học sinh phát triển khả năng tìm tòi, phát hiện kiến thức toán giúp học sinh phát triển khả năng tìm tòi, phát hiện kiến thức, bao gồm những hoạt động: tạo ra các tình huống dạy học tương tự để học sinh phát hiện kiến thức trong môi trường mới; từ một tình huống dạy học, thay đổi hình thức, ngôn ngữ diễn đạt; phân chia tình huống dạy học thành các trường hợp riêng; đặc biệt hóa một tình huống dạy học để tạo ra các tình huống đơn giản hơn; mở rộng, nâng dần mức độ khó từ những tình huống học sinh đã biết; tạo ra những tình huống dạy học trung gian; sử dụng các mô hình, hình vẽ để giúp học sinh tìm tòi, phát hiện kiến thức.
Từ khóa: hoạt động biến đổi tình huống, dạy học toán, phát triển khả năng tìm tòi, phát hiện kiến thức
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây