16. Phát triển năng lực tư duy cho học sinh thông qua việc khai thác một bài toán trong sách giáo khoa
Thứ sáu - 30/09/2016 15:24
718
270
Tác giả bài viết: Phan Duy Nghĩa
Tóm tắt: Từ một bài toán cơ bản trong sách giáo khoa, giáo viên có thể linh hoạt khai thác thành nhiều bài toán mới nhằm giúp học sinh sáng tạo thông qua hoạt động dẫn dắt, định hướng cách suy luận, qua đó, học sinh biết cách giải quyết vấn đề và phát triển tư duy. Xuất phát từ ý tưởng đó, bài viết đưa ra một số ví dụ là các bài tập toán ở tiểu học và hướng dẫn cách khác thác mới đối với bài toán ban đầu nhằm phát triển năng lực tư duy cho học sinh trong quá trình dạy học toán.
Từ khóa: năng lực tư duy, học sinh, bài toán, sách giáo khoa
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!