21. Đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục công dân ở trường trung học phổ thông

Thứ sáu - 30/09/2016 15:37  195  33

Tác giả bài viết: Trần Viết Quang

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Từ những nhận định và thực trạng dạy học và công tác kiểm ta, đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục công dân ở trường trung học phổ thông với những điểm tích cực và hạn chế, bài viết đưa ra một số giải pháp đồng bộ nhằm đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hướng phát huy tính tích cực, sang tạo của học sinh, đó là: đổi mới nhận thức về hoạt động này; xác định những yêu cầu và tiêu chí cụ thể trong đánh giá; đổi mới nội dung và kết hợp các hình thức thi, kiểm tra; đổi mới cách nhận xét và chấm điểm. Đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh trong dạy học môn Giáo dục công dân là yêu cầu cấp thiết, đòi hỏi sự chuyển biến mạnh mé trong nhận thức và hành động của giáo viên bộ môn, của bản than học sinh cũng như sự quan tâm của các lực lượng tham gia công tác xã hội.
Từ khóa: đổi mới, kiểm tra đánh giá, kết quả học tập, Giáo dục công dân, trung học phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây