4. Các lí thuyết trong nghiên cứu về bạo lực học đường hiện nay

Thứ sáu - 30/09/2016 14:53  719  247

Tác giả bài viết: Nguyễn Bá Đạt

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bạo lực học đường là một vấn đề rất đáng lo ngại và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, nhưng hiện nay, công tác phòng ngừa và can thiệp bạo lực học đường trong các trường phổ thông vẫn còn nhiều khó khăn, lúng túng. Bài viết đề cập quan niệm của các nhà nghiên cứu về bạo lực học đường, các lí thuyết trong nghiên cứu bạo lực học đường, gồm: lí thuyết sinh thái, lí thuyết căng thẳng, lí thuyết kiểm soát, lí thuyết về học tập xã hội, lí thuyết xử lí thông tin. Từ tổng quan nghiên cứu vấn đề cho thấy, các lí thuyết đã tập trung lí giải nguyên nhân, nguồn gốc dẫn đến bạo lực học đường của học sinh. Vận dụng các lí thuyết này một cách phù hợp sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp các nhà quản lí dễ dàng đặt ra mục tiêu cụ thể cho hoạt động phòng ngừa và can thiệp bạo lực học đường kịp thời.
Từ khóa: bạo lực học đường, lí thuyết, nghiên cứu
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây