7. Kỉ luật không nước mắt - một phương pháp giáo dục trẻ giàu tính nhân văn
Thứ sáu - 30/09/2016 15:06
732
202
Tác giả bài viết: Lê Thị Ngọc Lan
Tóm tắt: Bài viết giới thiệu phương pháp giáo dục “Kỉ luật không nước mắt” - một phương pháp giáo dục tích cực, giàu tính nhân văn do ThS. Trần Thị Ái Liên, cố vấn cao cấp nhi khoa Hoa Kì phổ biến tại Việt Nam. Tác giả phân tích bản chất của phương pháp giáo dục này - thực chất là kĩ thuật thưởng/phạt, khen/chê và trình bày những nội dung cơ bản của Kỉ luật không nước mắt, đó là: Góc bình yên; Bảng điểm; Cho trẻ trải nghiệm hậu quả; Kiểm soát tổn thất. Hiểu rõ con mình, hiểu rõ bản chất và nội dung của Kỉ luật không nước mắt sẽ giúp cho cha mẹ đón nhận ở trẻ sự phát triển, tiến bộ rất đáng ngạc nhiên.
Từ khóa: kỉ luật không nước mắt, phương pháp giáo dục, tính nhân văn
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!