12. Những thuận lợi và khó khăn khi dạy học phân loại câu theo cấu tạo ngữ pháp trong chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn trung học cơ sở12. Những thuận lợi và khó khăn khi dạy học phân loại câu theo cấu tạo ngữ pháp trong chương trình, sách giáo kh

Thứ sáu - 30/09/2016 16:11  277  31

Tác giả bài viết: Phạm Thị Anh - Lê Thị Thanh Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết đề cập tiêu chí phân loại câu đơn và câu ghép trong sách giáo khoa ngữ văn trung học cơ sở, những khó khăn và thuận lợi khi dạy học về phân loại câu theo cấu trúc ngữ pháp qua những ví dụ cụ thể. Từ đó, tác giả đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn, đó là: không nên gọi là câu trần thuật đơn mà nên gọi là câu đơn; cần chú ý hình thành cho học sinh 4 dấu hiệu của câu ghép; tăng số tiết cho nội dung dạy học câu ghép; chú ý đặc biệt 3 trường hợp trung gian, thường gây nhầm lẫn giữa câu đơn và câu ghép.
Từ khóa: dạy học phân loại câu, cấu tạo ngữ pháp, chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn, trung học cơ sở
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây