20. Đối sánh trong giáo dục: công cụ hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ ở Việt Nam

Thứ sáu - 30/09/2016 16:16  303  35

Tác giả bài viết: Hoàng Văn Thái

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết nêu tổng quan về đối sánh, mục đích của đối sánh trong giáo dục, phân loại đối sánh. Từ đó, tác giả trình bày quy trình đối sánh, gồm: xác định đối tượng; xác định chuẩn đối sánh; lựa chọn cách thức đối sánh; thu thập thông tin/dữ liệu; phân tích dữ liệu; sử dụng thông tin/dữ liệu nhằn cải tiến; đánh giá kết quả. Áp dụng đối sánh để nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ ở Việt Nam có thể được thực hiện ở nhiều cấp độ khác nhau (cấp trường, cấp chương trình, cấp môn học, cấp độ cá nhân) và có khả năng áp dụng trong các trường du lịch.
Từ khóa: đối sánh trong giáo dục, nâng cao chất lượng, đào tạo ngoại ngữ
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây