6. Trình độ phát triển trí tuệ của học sinh khiếm thính tiểu học qua test Raven

Thứ sáu - 30/09/2016 16:07  255  47

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Thanh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết điểm lại lịch sử nghiên cứu sự phát triển trí tuệ của con người nói chung và trẻ khiếm thính nói riêng, giới thiệu test Raven - một loại trắc nghiệm phi ngôn ngữ phù hợp việc trắc nghiệm đối với trẻ khiếm thính. Sử dung test Raven tránh cho trẻ khiếm thính những rắc rối về ngôn ngữ trong quá trình làm bài trắc nghiệm, cho thấy mức độ khách quan của test. Qua test Raven thực nghiệm trình độ phát triển trí tuệ của học sinh tiểu học khiếm thính và bình thường, có thể thấy sự tụt hậu trong phát triển tư duy của trẻ khiếm thính và sự tỉ lệ thuận giữa mức độ mất thính và mức độ tụt hậu về phát triển trí tuệ. Từ đó, tác giả đề nghị cần có sự quan tâm hơn nữa trong việc biên soạn sách, chương trình, phương pháp dạy học và sử dụng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính.
Từ khóa: trình độ phát triển trí tuệ, học sinh khiếm thính, tiểu học, test Raven
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây