14. Thực trạng hình thành kĩ năng tư duy cho học sinh tiểu học thông qua dạy học giải toán
Thứ sáu - 30/09/2016 17:01
914
273
Tác giả bài viết: Đỗ Tùng
Tóm tắt: Từ việc khẳng định vai trò hình thành và phát triển tư duy cho học sinh qua dạy học toán, bài viết trình bày kết quả khảo sát hoạt động hình thành kĩ năng tư duy thông qua dạy học giải toán ở các lớp cuối cấp tiểu học, về nhận thức của giáo viên, việc tổ chức dạy học toán lớp 4, 5 theo hướng hình thành kĩ năng tư duy, đánh giá của giáo viên về mức độ biểu hiện kĩ năng tư duy của học sinh tiểu học trong giải toán. Tác giả cũng phân tích những khó khăn trong công tác này; từ đó, đề xuất một số biện pháp để thực hiện tốt việc tổ chức dạy học giải toán theo hướng hình thành kĩ năng tư duy cho học sinh.
Từ khóa: hình thành kĩ năng tư duy, học sinh tiểu học, dạy học giải toán
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!