17. Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phân hóa trong dạy học Toán ở trung học phổ thông

Thứ sáu - 30/09/2016 06:04  73  14

Tác giả bài viết: Vũ Thị Thanh Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết trình bày quan niệm về dạy học phân hóa, các nguyên tắc, quy trình xây dựng câu hỏi và bài tập phân hóa, vai trò của câu hỏi và bài tập phân hóa trong dạy học toán. Từ đó, tác giả đề xuất xây dựng câu hỏi và bài tập phân hóa vơi những điểm cần chú ý: xây dựng hệ thống câu hỏi và bài tập có thể phân hóa thành nhiều mức độ khác nhau, sắp xếp câu hỏi và bài tập thành hệ thống theo mục tiêu dạy học; Các câu hỏi và bài tập được nêu dưới nhiều hình thức khác nhau; các câu hỏi và bài tập cần có tác dụng cho nhiều đối tượng khác nhau; các câu hỏi và bài tập phân hóa cần đảm bảo phân loại tư duy, mức độ nhận thức của học sinh.
Từ khóa: hệ thống câu hỏi, bài tập phân hóa, dạy học Toán, trung học phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây