18. Một số nguyên tắc sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học toán cho học sinh học lực yếu kém

Thứ sáu - 30/09/2016 17:04  56  3

Tác giả bài viết: Vũ Trọng Nghị - Nguyễn Thị Thanh Tuyên - Nguyễn Thụy Phương Trâm

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Để giảm bớt tính trừu tượng của môn Toán trong quá trình dạy học, giáo viên nên tăng cường sử dụng các phương tiện trực quan, nhất là với các học sinh có học lực kém. Bài viết trình bày một số nguyên tắc sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học toán cho học sinh học lực yếu kém, đó là các nguyên tắc: đáp ứng được mục đích của việc dạy học trong trường phổ thông; dựa trên nền tảng tri thức chuẩn của sách giáo khoa; tạo môi trường hoạt động tích cực cho học sinh, học sinh tự lực khám phá, tòm tòi phát hiện vấn đề và độc lập giải quyết vấn đề.
Từ khóa: nguyên tắc sử dụng, phương tiện trực quan, dạy học toán, học sinh, học lực yếu kém
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây