16. Tổ chức cho học sinh kiến tạo định lí toán học thông qua hoạt động khái quát hóa với sự hỗ trợ của phiếu học tập

Chủ nhật - 02/10/2016 22:41  37  12

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Trung - Nguyễn Văn Thái Bình

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Thực tiễn dạy học cho thấy, phiếu học tập là một phương tiện dạy học có tác dụng phát huy tính tích cực học tập ở học sinh. Trong bài viết này, phiếu học tập được thiết kế làm phương tiện hỗ trợ quá trình khái quát hóa của học sinh. Bài viết đề cập việc tổ chức hoạt động định lí Côsin thông qua khái quát hóa với sự hỗ trợ của phiếu học tập (qua các hoạt động: gợi động cơ, tiếp cận vấn đề, học sinh đề xuất, kiến tạo công thức tổng quát, học sinh chứng minh định lí, khai thác định lí) và những điểm cần lưu ý trong quá trình dạy học. Tiếp đó, tác giả trình bày và đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm, khẳng định tính khả thi của phương án dạy học này cùng những ưu điểm mà phiếu học tập đem lại trong quá trình dạy học.
Từ khóa: kiến tạo, định lí toán học, khái quát hóa, phiếu học tập
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây