Bài báo
Số ra: Số 324 (Kì II - tháng 12)/Tháng 12/2013
Tên bài báo: 16. Tổ chức cho học sinh kiến tạo định lí toán học thông qua hoạt động khái quát hóa với sự hỗ trợ của phiếu học tập
Tóm tắt: Tóm tắt: Thực tiễn dạy học cho thấy, phiếu học tập là một phương tiện dạy học có tác dụng phát huy tính tích cực học tập ở học sinh. Trong bài viết này, phiếu học tập được thiết kế làm phương tiện hỗ trợ quá trình khái quát hóa của học sinh. Bài viết đề cập việc tổ chức hoạt động định lí Côsin thông qua khái quát hóa với sự hỗ trợ của phiếu học tập (qua các hoạt động: gợi động cơ, tiếp cận vấn đề, học sinh đề xuất, kiến tạo công thức tổng quát, học sinh chứng minh định lí, khai thác định lí) và những điểm cần lưu ý trong quá trình dạy học. Tiếp đó, tác giả trình bày và đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm, khẳng định tính khả thi của phương án dạy học này cùng những ưu điểm mà phiếu học tập đem lại trong quá trình dạy học.
Từ khóa: kiến tạo, định lí toán học, khái quát hóa, phiếu học tập
Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Trung - Nguyễn Văn Thái Bình
Từ khóa: kiến tạo, khái quát hóa, phiếu học tập, định lí toán học
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây