18. Một số biện pháp bồi dưỡng tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học giải bài tập toán ở trường phổ thông

Thứ ba - 27/09/2016 08:37  104  12

Tác giả bài viết: Thái Thị Hồng Lam

 File pdf:   Tải về:  
Bài viết trình bày một số biện pháp bồi dưỡng tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học giải bài tập toán với các nội dung cơ bản như: hướng dẫn học sinh thực hiện các thao tác tư duy phân tích, tổng hợp để thập thông tin hỗ trợ cho việc giải bài tập; Ý nghĩa của việc đặt bài tập trong mối liên hệ hai chiều với các bài tập khác gần với nó; vấn đề khai thác mối quan hệ giữa quy nạp và suy diễn khi tìm cách giải bài tập; hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động đảo ngược để tìm cách giải bài tập…
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây