10. Hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ khuyết tật của Hoa Kì và một số bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam
Thứ năm - 15/09/2016 10:39
449
162
Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân Hải
Qua phân tích hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục trẻ khuyết tật của Hoa kì, bài viết trình bày một số bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam trong việc giáo dục trẻ khuyết tật, đó là: sự linh hoạt trong việc hiểu khái niệm “hòa nhập”; cần thiết kế lớp học theo nội dung môn học; học sinh tự quản lí, tự chịu trách nhiệm về bản thân với sự hướng dẫn của giáo viên; mỗi nhà trường, cơ sở giáo dục cần có ít nhất một giáo viên giáo dục đặc biệt; không phân biệt về chế độ ưu đãi đối với giáo viên đặc biệt với các giáo viên khác.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!