14. Dạy học tác phẩm “truyện An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy” theo hướng tiếp cận văn hóa

Thứ năm - 15/09/2016 11:02  320  143

Tác giả bài viết: Bùi Thế Nhưng - Hoàng Văn Vĩnh - Lỗ Bá Đại

 File pdf:   Tải về:  
Trong dạy học tác phẩm “truyện An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy”, có nhiều cách tiếp cận khác nhau như: tiếp cận lịch sử, tiếp cận xã hội học, tiếp cận theo thi pháp thể loại. Bài viết tập trung phân tích cách tiếp cận tác phẩm này theo hướng tiếp cận văn hóa. Thông qua hệ thống biểu tượng văn hóa trong tác phẩm, với bản chất là dùng văn hóa làm phương tiện để khám phá, lí giải hình tượng nhân vật giá trị của truyền thuyết này.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây