19. Một số định hướng nâng cao năng lực đọc hiểu văn bản nghị luận cho học sinh trung học phổ thông

Thứ năm - 15/09/2016 16:14  192  60

Tác giả bài viết: Lưu Thị Trường Giang

 File pdf:   Tải về:  
Văn bản nghị luận có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển những năng lực cần thiết cho học sinh, như: năng lực đọc viết; năng lực giao tiếp, làm chủ ngôn ngữ; năng lực tư duy và tư duy phê phán; năng lực văn hóa và liên văn hóa. Vì vậy, dạy học văn bản nghị luận cần hướng dẫn học sinh tiếp cận, nhận diện các vấn đề đương đại; đối thoại với các vấn đề cuộc sống; tạo bản lĩnh phản biện... Bài viết đưa ra một số định hướng nhằm nâng cao năng lực đọc hiểu văn bản nghị luận cho học sinh trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây