14. Hướng tiếp cận khi giảng dạy bài đọc thêm “Lời tiễn dặn” cho học sinh trung học phổ thông tỉnh Sơn La

Thứ tư - 14/09/2016 21:47  128  25

Tác giả bài viết: Trần Thị Thanh Hồng

 File pdf:   Tải về:  
Trong chương trình Ngữ văn trung học phổ thông, bài đọc thêm văn học có vị trí quan trọng trong việc rèn luyện kĩ năng đọc hiểu, góp phần giáo dục tư tưởng, tình cảm, hình thành nhân cách cho học sinh. Bài đọc thêm “Lời tiễn dặn” (tác phẩm khá gần gũi với học sinh trên địa bàn có nhiều đồng bào dân tộc Thái sinh sống ở tỉnh Sơn La) hướng tới những tình cảm tốt đẹp như: tình cảm nhân văn, tôn trọng quyền tự do, niềm tin vào cuộc đời… bồi dưỡng cho học sinh năng lực cảm thụ Chân - Thiện - Mĩ trong nghệ thuật và cuộc sống. Để tiếp cận văn bản hiệu quả, việc hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học ở nhà và phát huy vai trò tích cực của người học qua kiểm tra toàn diện khả năng tự học ở học sinh của giáo viên đóng vai trò rất quan trọng.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây