21. Quy trình rèn luyện kĩ năng tư duy logic cho học sinh trong dạy học phần Tiến hóa (Sinh học 12)

Thứ năm - 15/09/2016 09:06  637  199

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Đặc trưng của phần “Tiến hóa sinh học” (Sinh học 12) là kiến thức lí luận có tình trừu tượng, khái quát cao. Vì vậy, phần nào làm cho giáo viên khó dạy và học sinh khó học. Một trong những khó khăn đó là do đa phần giáo viên chưa chú trọng và xác định rèn luyện cho học sinh kĩ năng tư duy logic. Đây là kĩ năng cần thiết để học sinh phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo, thói quen tự học, tinh thần hợp tác, khả năng vận dụng kiến thức vào những tình huống khác nhau trong học tập và thực tiễn. Bài viết phân tích quy trình rèn luyện kĩ năng tư duy logic (phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quát hóa, trừu tượng hóa…) cho học sinh trong dạy học phần Tiến hóa (Sinh học 12).
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây