19. Sử dụng mối quan hệ nhân - quả trong giảng dạy để phát triển năng lực toán học cho học sinh trung học phổ thông

Thứ tư - 14/09/2016 16:08  128  50

Tác giả bài viết: Lê Thiếu Tráng

 File pdf:   Tải về:  
Trong Triết học, nguyên lí về mối liên hệ phổ biến biểu hiện rõ thông qua sáu cặp phạm trù cơ bản. Trong quá trình giảng dạy, việc thể hiện rõ sáu cặp phạm trù này, tùy theo từng dạng toán sẽ làm cho học sinh hiểu sâu sắc hơn vấn đề đang học, sẽ phát triển được năng lực nói chung và năng lực học Toán nói riêng. Bài viết này nêu lên một hướng nhỏ nhằm phát triển năng lực toán học cho học sinh dựa vào việc phân tích cặp phạm trù nguyên nhân - kết quả.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây