21. Vận dụng quy trình bốn bước của G.Polya hướng dẫn học sinh giải bài tập Toán

Thứ tư - 14/09/2016 16:08  980  214

Tác giả bài viết: Lê Thị Hòa Bình

 File pdf:   Tải về:  
Theo tư tưởng sư phạm của G.Polya, cần phải giúp học sinh biết tiến hành hoạt động giải toán thông qua những thao tác trí tuệ. Ông đã đưa ra phương pháp chung để giải bài toán theo quy trình 4 bước: - Tìm hiểu bài toán; - Xây dựng chương trình giải bài tập toán; - Trình bày lời giải; - Nghiên cứu sâu bài giải. Bài viết này chủ yếu nhằm cụ thể hóa việc vận dụng lí luận về quy trình giải bài tập toán của G.Polya vào dạy học một số bài tập toán ở các nội dung khác nhau.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây