19. Bồi dưỡng tư duy cho học sinh thông qua xây dựng khái niệm khoảng cách trong hình học không gian

Thứ bảy - 10/09/2016 16:09  151  41

Tác giả bài viết: Trần Thị Hà Phương

 File pdf:   Tải về:  
Để học sinh có thể hình thành khái niệm mới một cách tự nhiên, giáo viên cần tổ chức các hoạt động dạy học sao cho học sinh có cơ hội được trải nghiệm, đo đạc, tính toán, mò mẫm, dự đoán, khẳng định và chứng minh vấn đề. Bài viết trình bày một số hoạt động dạy học giúp học sinh xây dựng định nghĩa khoảng cách trong hình học không gian, qua đó bồi dưỡng năng lực dự đoán, suy diễn và rèn luyện tính logic, tính mềm dẻo của tư duy.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây