17. Góp phần đổi mới phương thức đào tạo giáo viên toán trung học phổ thông tại các trường sư phạm theo hướng đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế
Thứ hai - 12/09/2016 09:28
390
161
Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Quang - Nguyễn Văn Thà - Phan Anh Tuyến
Từ sự cần thiết và tính khả thi của việc đổi mới phương thức đào tạo, bài viết đã chỉ ra những hạn chế trong công tác đào tạo giáo viên Toán. Từ đó, đề xuất một số giải pháp khắc phục hạn chế, nhằm đổi mới phương thức đào tạo giáo viên toán trung học phổ thông tại các trường sư phạm theo hướng đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế, chẳng hạn: - Cần tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên, giảng viên Toán tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn thường xuyên; - Căn cứ vào yêu cầu về năng lực, chuẩn nghề nghiệp của người giáo viên Toán; - Tham khảo khung chương trình đào tạo; - Đổi mới phương pháp học tập bộ môn; - Xây dựng một số hướng nghiên cứu mũi nhọn…
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!