20. Những nguyên tắc và điều kiện tổ chức hoạt động sáng tạo của học sinh trong dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông

Thứ bảy - 10/09/2016 11:05  214  39

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Phương

 File pdf:   Tải về:  
Bài viết đưa ra 7 nguyên tắc (đảm bảo sự thống nhất giữa tính khoa học, tính giáo dục và định hướng nghề nghiệp của học sinh; lí thuyết và thực tiễn; cái cụ thể và cái trừu tượng; tính vững chắc của tri thức và tính mềm dẻo, linh hoạt của tư duy; tính vừa sức chung và tính vừa sức riêng; vai trò tự giác, tích cực, độc lập của học sinh với vai trò chủ đạo của giáo viên; cá nhân và tập thể) và 4 điều kiện cần thiết (giáo viên xây dựng kế hoạch bài học theo quan điểm dạy học tích cực, sáng tạo; chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị; có kế hoạch cụ thể; tạo môi trường học tập, hoạt động sáng tạo thuận lợi) để tổ chức các hoạt động sáng tạo học học sinh trong dạy học vật lí ở trường trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Mời quảng cáo
Mời quảng cáo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây