20. Những nguyên tắc và điều kiện tổ chức hoạt động sáng tạo của học sinh trong dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông

Thứ bảy - 10/09/2016 00:05  280  60

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Phương

 File pdf:   Tải về:  
Bài viết đưa ra 7 nguyên tắc (đảm bảo sự thống nhất giữa tính khoa học, tính giáo dục và định hướng nghề nghiệp của học sinh; lí thuyết và thực tiễn; cái cụ thể và cái trừu tượng; tính vững chắc của tri thức và tính mềm dẻo, linh hoạt của tư duy; tính vừa sức chung và tính vừa sức riêng; vai trò tự giác, tích cực, độc lập của học sinh với vai trò chủ đạo của giáo viên; cá nhân và tập thể) và 4 điều kiện cần thiết (giáo viên xây dựng kế hoạch bài học theo quan điểm dạy học tích cực, sáng tạo; chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị; có kế hoạch cụ thể; tạo môi trường học tập, hoạt động sáng tạo thuận lợi) để tổ chức các hoạt động sáng tạo học học sinh trong dạy học vật lí ở trường trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây