16. Tiêu chuẩn và quy trình xây dựng bài tập tình huống trong dạy học Sinh học 10

Thứ tư - 24/08/2016 10:54  1040  331

Tác giả bài viết: Phan Thị Thu Hiền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết trình bày: - Tiêu chuẩn xây dựng tình huống có vấn đề bao gồm: tình huống có vấn đề phải có mâu thuẫn nhận thức; Tình huống có vấn đề phải gây ra nhu cầu nhận thức; Tình huống có vấn đề phải phù hợp với trình độ, đối tượng học sinh; - Quy trình xây dựng tình huống có vấn đề trong dạy học Sinh học gồm: Xác định mục tiêu bài học; Phân tích nội dung bài học; Tìm các tài liệu có liên quan với nội dung bài học; Tìm các khả năng có thể xây dựng tình huống có vấn đề; Diễn đạt khả năng đó thành tình huống có vấn đề; - Ví dụ một số tình huống đã xây dựng trong Sinh học 10.
Từ khoá: Tiêu chuẩn, quy trình, bài tập tình huống, dạy học, Sinh học 10.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây