16. Tiêu chuẩn và quy trình xây dựng bài tập tình huống trong dạy học Sinh học 10

Thứ ba - 23/08/2016 23:54  47  5

Tác giả bài viết: Phan Thị Thu Hiền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết trình bày: - Tiêu chuẩn xây dựng tình huống có vấn đề bao gồm: tình huống có vấn đề phải có mâu thuẫn nhận thức; Tình huống có vấn đề phải gây ra nhu cầu nhận thức; Tình huống có vấn đề phải phù hợp với trình độ, đối tượng học sinh; - Quy trình xây dựng tình huống có vấn đề trong dạy học Sinh học gồm: Xác định mục tiêu bài học; Phân tích nội dung bài học; Tìm các tài liệu có liên quan với nội dung bài học; Tìm các khả năng có thể xây dựng tình huống có vấn đề; Diễn đạt khả năng đó thành tình huống có vấn đề; - Ví dụ một số tình huống đã xây dựng trong Sinh học 10.
Từ khoá: Tiêu chuẩn, quy trình, bài tập tình huống, dạy học, Sinh học 10.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây