10. Dạy học đọc hiểu truyện ngắn “Rừng xà nu” của Nguyễn Trung Thành (Ngữ văn 12) từ góc độ ngôn ngữ học văn bản
Thứ hai - 29/08/2016 10:08
1451
328
Tác giả bài viết: Trịnh Thị Lan-Nguyễn Thị Sơ
Bài báo trình bày về đặc điểm bài học và thực tiễn dạy học đọc hiểu truyện ngắn “Rừng xà nu”; đề xuất một số cách tiếp cận “Rừng xà nu” từ góc độ ngôn ngữ học văn bản (khai thác nhan đề, kết cấu đầu cuối tương ứng trong dạy học truyện ngắn; khai thác yếu tố liên kết nội dung trong truyện ngắn; hướng dẫn học sinh khai thác các yếu tố liên kết hình thức; vận dụng tri thức về các yếu tố ngoài văn bản để dạy học đọc hiểu).
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!