12. Một số vấn đề về bồi dưỡng tư duy sáng tạo cho học viên trong giảng dạy toán xác suất tại trường sĩ quan chính trị hiện nay
Thứ năm - 07/07/2016 14:54
674
213
Tác giả bài viết: Triệu Thu Thủy
Bài báo trình bày khái niệm tư duy sáng tạo, vai trò của giảng dạy xác suất trong quá trình hình thành tư suy sáng tạo cho học viên trường sĩ quan chính trị hiện nay; thực trạng vấn đề hình thành tư duy sáng tạo cho học viên trường sĩ quan chính trị hiện nay qua dạy học toán sác suất và nguyên nhân; từ đó, đề xuất một số biện pháp bồi dưỡng năng lực tư duy sáng tạo cho học viên thông qua dạy học xác suất: - Tăng cường các phương pháp dạy học tích cực nhằm bồi dưỡng cho học viên hứng thú học toán, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo; - Thông qua dạy học xác xuất, bồi dưỡng năng kĩ năng của tư duy sáng tạo cho học viên như dự đoán, tương tự hoá, bác bỏ, lật ngược vấn đề, tổng quát hoá, đặc biệt hoá; - Bồi dưỡng cho học viên kĩ năng phối hợp nhiều công cụ, phương pháp khác nhau khi giải toán, tìm nhiều cách giải khác nhau, độc đáo; - Bồi dưỡng tư duy sáng tạo cần đặt trọng tâm vào rèn luyện khả năng phát hiện vấn Đè mới, khơi dậy ý tưởng mới.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!