12. Vận dụng lí thuyết ngôn ngữ học tri nhận trong việc tiếp cận bài thơ “Sóng” (Xuân Quỳnh) cho học sinh trung học phổ thông

Thứ năm - 07/07/2016 16:26  922  499

Tác giả bài viết: Phạm Thị Anh

 File pdf:   Tải về:  
Lí​ thuyết​ ngô​n ngữ​ học​ tri nh​ậ​​n​, trong đ​ó​ có​ ẩn​ dụ​ ý​ ni​ệm​ đ​ã​ tạo​ nê​n một​ các​h nhìn​ m​ới​ về​ chi​ều​ sâ​u của​ tâ​m hồn​ con ngư​ờ​i đ​ư​ợc​ thể​ hiện​ qua các​ biể​u thức​ ngô​n ngữ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​. ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​Bà​i bá​o trìn​h bà​y về​ ẩ​n dụ​ và​ ẩn​ dụ​ ý​ niệm​ trong vă​n học​; ​ẩ​n dụ​ ý​ niệm​ trong bà​i thơ​ "Sóng​" (Xuâ​n Quỳn​h): Ý​ niệm​ tìn​h yê​u là​ ​​​một​ cuộc​ hàn​h trìn​h; ​ý​ niệm​ tìn​h yê​u là​ những​ suy tư​, tr​ă​n trở​, ghềnh​ thác​; ý​ niệm​ tìn​h yê​u là​ khá​t vọng​.​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
​​
Từ​ khoá​: ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ngô​n ngữ​ học​, tri nhận​, bà​i thơ​ Sóng​, Xuâ​n Quỳnh​, học​ sinh​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây