12. Vận dụng lí thuyết ngôn ngữ học tri nhận trong việc tiếp cận bài thơ “Sóng” (Xuân Quỳnh) cho học sinh trung học phổ thông
Thứ năm - 07/07/2016 16:26
922
499
Tác giả bài viết: Phạm Thị Anh
Lí thuyết ngôn ngữ học tri nhận, trong đó có ẩn dụ ý niệm đã tạo nên một cách nhìn mới về chiều sâu của tâm hồn con người được thể hiện qua các biểu thức ngôn ngữ. Bài báo trình bày về ẩn dụ và ẩn dụ ý niệm trong văn học; ẩn dụ ý niệm trong bài thơ "Sóng" (Xuân Quỳnh): Ý niệm tình yêu là một cuộc hành trình; ý niệm tình yêu là những suy tư, trăn trở, ghềnh thác; ý niệm tình yêu là khát vọng.
Từ khoá: ngôn ngữ học, tri nhận, bài thơ Sóng, Xuân Quỳnh, học sinh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!