12. Vận dụng lí thuyết ngôn ngữ học tri nhận trong việc tiếp cận bài thơ “Sóng” (Xuân Quỳnh) cho học sinh trung học phổ thông

Thứ năm - 07/07/2016 05:26  223  49

Tác giả bài viết: Phạm Thị Anh

 File pdf:   Tải về:  
Lí​ thuyết​ ngô​n ngữ​ học​ tri nh​ậ​​n​, trong đ​ó​ có​ ẩn​ dụ​ ý​ ni​ệm​ đ​ã​ tạo​ nê​n một​ các​h nhìn​ m​ới​ về​ chi​ều​ sâ​u của​ tâ​m hồn​ con ngư​ờ​i đ​ư​ợc​ thể​ hiện​ qua các​ biể​u thức​ ngô​n ngữ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​. ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​Bà​i bá​o trìn​h bà​y về​ ẩ​n dụ​ và​ ẩn​ dụ​ ý​ niệm​ trong vă​n học​; ​ẩ​n dụ​ ý​ niệm​ trong bà​i thơ​ "Sóng​" (Xuâ​n Quỳn​h): Ý​ niệm​ tìn​h yê​u là​ ​​​một​ cuộc​ hàn​h trìn​h; ​ý​ niệm​ tìn​h yê​u là​ những​ suy tư​, tr​ă​n trở​, ghềnh​ thác​; ý​ niệm​ tìn​h yê​u là​ khá​t vọng​.​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
​​
Từ​ khoá​: ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​ngô​n ngữ​ học​, tri nhận​, bà​i thơ​ Sóng​, Xuâ​n Quỳnh​, học​ sinh​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây