8. Đặc điểm và nguyên tắc dạy học nghiệp vụ sư phạm dựa vào nghiên cứu trường hợp trong đào tạo giáo viên tiểu học
Thứ năm - 07/07/2016 16:18
1273
223
Tác giả bài viết: Nguyễn Khải Hoàn
Bài báo trình bày những đặc điểm của dạy học nghiệp vụ sư phạm dựa vào nghiên cứu trường hợp trong đào tạo giáo viên về các phương diện: nội dung học tập; mục tiêu học tập; phương thức học tập ; rèn luyện và trải nghiệm qua thực hành. Tiếp đó, tác giả trình bày các nguyên tắc dạy hcọ nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiểu học dựa vào nghiên cứu trường hợp: tính tương thích của trường hợp đối với nội dung đào tạo; tính tích hợp liên môn, xuyên môn; học tập qua nghiên cứu độc lập, nghiên cứu theo nhóm; tính thực tiễn sinh động; môi trường hợp tập hợp tác, giàu trải nghiệm.
Từ khoá: nghiệp vụ sư phạm; nghiên cứu trường hợp; đào tạo giáo viên; tiểu học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!