6. Nguồn gốc và một số lí thuyết định hướng đánh giá năng lực người học

Thứ năm - 07/07/2016 20:37  406  130

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thái

 File pdf:   Tải về:  
Năng lực là một thuật ngữ đã xuất hiện từ rất sớm và được sử dụng khá phổ biến trên thế giới nhưng mới chỉ nhắc đến nhiều trong các nghiên cứu về giáo dục học ở nước ta trong ít năm trở lại đây. Bài viết khái quát một số quan điểm và những cơ sở lí thuyết định hướng đánh giá năng lực người học (lí thuyết vùng phát triển của Lev Vygotsky(1978); các mức độ năng lực của Robert Glaser (1981); mô hình Georg Rasch(1980) và lí thuyết ứng đáp câu hỏi) góp phần khẳng định vai trò quan trọng của năng lực người học cũng như sự đánh giá năng lực người học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây