7. Tích cực hoá hoạt động giảng dạy của giảng viên trong rèn luyện tư duy phản biện cho sinh viên

Thứ năm - 07/07/2016 20:38  319  95

Tác giả bài viết: Bùi Ngọc Quân

 File pdf:   Tải về:  
Bài viết trình bày sự cần thiết tích cực hóa quá trình giảng dạy của giảng viên trong rèn luyện tư duy phản biện, có ý nghĩa quan trọng tác động đến việc lĩnh hội tri thức, hình thành phương pháp tư duy của sinh viên. Để rèn luyện tư duy phản biện cho sinh viên cần một tập hợp các biện pháp tác động đến quá trình này, trong đó tích cực hóa hoạt động giảng dạy của giáo viên là một trong những biện pháp quan trọng. Tác giả cũng nêu lên các phương pháp tích cực hóa giảng dạy trong rèn luyện (Tích cực hóa hoạt động giảng dạy của giảng viên thông qua phương pháp sư phạm phản biện; rèn luyện cho sinh viên kĩ năng lập luận, tìm kiếm bằng chứng lập luận; rèn luyện cho sinh viên khả năng biết loại bỏ những thông tin sai lệch) nhằm nâng cao hiệu quả rèn luyện tư duy phản biện cho sinh viên.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây