6. Năng lực giáo viên và đào tạo giáo viên trong bối cảnh dạy học đa dân tộc, đa văn hoá

Thứ sáu - 08/07/2016 08:31  220  31

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Trung

 File pdf:   Tải về:  
Việt nam có nhiều khu vực có nhiều dân tộc cùng sinh sống, lao động, học tập từ đó hình thành những lớp học có các học sinh đến từ các dân tộc khác nhau, các khu vực văn hóa khác nhau được coi là lớp học đa dân tộc, đa văn hóa. Nhiều giáo viên được tuyển dụng biết ít hoặc không biết được vấn đề cơ bản về trẻ em, chương trình giảng dạy... một cách sâu sắc, đặc biệt là vùng núi, vùng khó khăn. Từ những lý luận và thực tiễn tác giả đã trình bày: - Tóm lượt về một số điều kiện, đặc điểm giáo dục, văn hóa vùng đa dân tộc; - Nghiên cứu và đề xuất bổ sung một số năng lực của giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy học đa dân tộc - đa văn hóa; - Một số đề xuất về đào tạo giáo viên theo tiếp cận năng lực đáp ứng yêu cầu dạy học đa dân tộc - đa văn hóa.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây