2. Vận dụng tư tưởng giáo dục của Plato trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo ở Việt Nam hiện nay

Thứ năm - 14/07/2016 15:14  45  4

Tác giả bài viết: Nguyễn Hùng Vương-Bùi Ngọc Bích Thuỷ

 File pdf:   Tải về:  
Bài báo trình bày những nội dung cơ bản về giáo dục trong tư tưởng triết học của Plato (con người và sự nghiệp; tư tưởng giáo dục) và việc vận dụng tư tưởng giáo dục của Plato trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục-đào tạo ở Việt Nam hiện nay: - Xây dựng hệ thống giáo dục nhất quán từ việc lựa chọn đối tượng, xây dựng nội dung, phương pháp đến mục đích giáo dục; - Đề cao giáo dục và tự giáo dục; - Sự bình đẳng giữa nam và nữ trong giáo dục; - Xây dựng nội dung, chương trình giáo dục phù hợp, đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên theo hướng “chuẩn hoá”; - Lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp, vận dụng tích cực, linh hoạt phương pháp kể chuyện với học sinh mầm non và tiểu học; - Những hạn chế cần lưu ý trong tư tưởng giáo dục của Plato.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây