1. Hoạt động khoa học công nghệ đối với các trường sư phạm trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

Thứ tư - 13/07/2016 22:25  250  35

Tác giả bài viết: Phạm Hồng Quang

 File pdf:   Tải về:  
Bài viết thể hiện hai quan điểm về quản lí: tự quản của trường Đại học, tự quản của nhà khoa học và quản lí nhà nước. Tác giả đã phân tích các thuận lợi và khó khăn của công tác quản lí khoa học công nghệ từ đó đề xuất các giải pháp như: - Cân bằng nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong các trường sư phạm; - Tập trung vào nghiên cứu cơ bản các lĩnh vực liên quan có thế mạnh của trường sư phạm; - Tập trung nghiên cứu khoa học giáo dục trở thành một hệ thống liên hoàn trong các trường sư phạm; - Phân tầng chính sách tài chính khoa học công nghệ theo chức năng của bộ, nghành; - Cơ quan quản lí cấp bộ, nghành cần kết hợp giữa việc giao nhiệm vụ nghiên cứu thường xuyên cho các trường sư phạm với hình thức đấu thầu; - Trong đánh giá, tiêu chí khen thưởng, thi đua, phong danh hiệu...của cá nhân và tập thể trường Đại học phải coi tiêu chuẩn khoa học công nghệ là cơ bản. Ngoài ra tác giả đề xuất thêm các kiến nghị nhằm nâng cao hoạt động khoa học công nghệ đối với các trường sư phạm.

Từ khoá: khoa học công nghệ, sư phạm, giáo dục và đào tạo.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây