15. Nâng cao chất lượng dạy học nội dung Lịch sử địa phương ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
Thứ tư - 27/07/2016 11:13
1142
419
Tác giả bài viết: Hoàng Thu Thủy
Tóm tắt: Bài viết trình bày ý nghĩa của dạy học nội dung lịch sử địa phương ở các trường Trung học cơ sở tỉnh Lạng Sơn và nêu thực trạng dạy học nội dung lịch sử địa phương ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn như: về phân phối chương trình, về tài liệu giảng dạy, về phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả hoc tập, đánh giá những thuân lợi và khó khăn. Từ đó, tác giả đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng day học nội dung lịch sử địa phươngở các trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn: thiết kế và tổ chức những bài học “trí tuệ”; xây dựng chuyên đề về lịch sử địa phương theo chủ điểm gắn với các dự án học tập và bài tập liên môn; tổ chức dạy học thực địa, ngoại khóa lịch sử địa phương; tổ chức cuộc thi khoa học kĩ thuật các cấp cho học sinh trung học cơ sở.
Từ khoá: Dạy học, lịch sử địa phương, trung học cơ sở, Lạng Sơn.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!