16. Sử dụng liên tưởng trong quá trình khám phá tri thức mới cho học sinh qua dạy học hình học

Thứ tư - 27/07/2016 11:15  724  682

Tác giả bài viết: Võ Xuân Mai

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết hướng đến làm rõ vai trò liên tưởng trong mô hình dạy học khám phá của Jerome Bruner và tác giả đề xuất quy trình tổ chức hoạt động nhận thức sử dụng liên tưởng trong quá trình khám phá tri thức mới cho học sinh qua dạy học hình học ở trường phổ thông như: để học sinh tự tìm tòi phát hiện kiến thức mới; vận dụng quy trình sử dụng liên tưởng trong quá trình tổ chức hoạt động nhận thức để dạy học tri thức mới cho học sinh qua dạy học các tình huống điển hình trong môn Toán ở phổ thông.
Từ khoá: liên tưởng, khám phá, tri thức mới, học sinh, dạy học hình học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây