13. Hướng dẫn học sinh trải nghiệm hoạt động trước khi đọc trong dạy học đọc hiểu văn bản môn Ngữ văn ở nhà trường phổ thông

Thứ tư - 03/08/2016 10:51  358  82

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Thanh Huyền

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bản chất của hoạt động đọc hiểu là hết sức năng động và phức tạp, trong đó, người đọc phải vận dụng tổng hợp các thao tác tư duy, các khả năng nhận thức, siêu nhận thức, cùng tình cảm, thái độ... để tương tác với văn bản. Bài viết trình bày một số hoạt động của giáo viên: hướng dẫn học sinh huy động và bổ sung tri thức nền; hướng dẫn học sinh xác định mục tiêu đọc để giúp học sinh được trải nghiệm các bước đọc hiểu văn bản, dần hình thành và phát triển kĩ năng đọc.
Từ khoá: trải nghiệm, dạy học, đọc hiểu, văn bản, phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây