03. Quản lí phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của hiệu trưởng ở một số trường trung học cơ sở huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

Thứ hai - 17/10/2016 11:30  13  1

Tác giả bài viết: Huỳnh Mộng Tuyền - Nguyễn Sáng Kiến

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Các phương pháp (PP) tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL) cơ bản là hội thi, trò chơi, thảo luận chuyên đề, giao lưu, câu lạc bộ, tham quan thực tế, diễn đàn. Để quản lí (QL) tốt PP tổ chức HĐGDNGLL, hiệu trưởng (HT) cần kế hoạch hóa, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá một cách khoa học, nghệ thuật. Thực trạng PP tổ chức HĐGDNGLL được nghiên cứu thông qua nhận thức của giáo viên (GV), học sinh (HS) về tầm quan trọng; số lượng, quy trình, kĩ thuật, hiệu quả sử dụng. Thực trạng QL PP tổ chức HĐGDNGLL của HT thể hiện ở lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá. Trên cơ sở xác định 9 nguyên nhân ảnh hưởng, 4 biện pháp QL PP tổ chức HĐGDNGLL được đề xuất là kế hoạch hóa, đổi mới tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra đánh giá các PP tổ chức HĐGDNGLL. Các biện pháp đã được khảo nghiệm tính hiệu quả, khả thi.
Từ khóa: Quản lí, phương pháp tổ chức, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây