11. Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Kể chuyện lớp 3
Thứ tư - 26/10/2016 23:28
1023
311
Tác giả bài viết: Lê Thị Lan Anh - Nguyễn Thị Phương
Tóm tắt: Kể chuyện là một phân môn dạy học lí thú và hấp dẫn ở các lớp trong trường tiểu học. Qua những câu chuyện kể, các em bắt gặp được cuộc sống của các nhân vật, những cuộc phiêu lưu và các tình tiết đầy bất ngờ, thú vị; từ đó, từng bước cung cấp những kiến thức mới và mở rộng vốn kinh nghiệm cho các em. Đồng thời, qua giờ học kể chuyện, các em còn được rèn các kĩ năng khái quát, kĩ năng diễn đạt và sử dụng ngôn ngữ. Tuy nhiên, đây là những kĩ năng khó đối với học sinh tiểu học vì khả năng khái quát của các em chưa cao, vốn từ còn hạn chế. Vì vậy, nội dung bài kể và trình bày bài kể chưa được hấp dẫn. Bài viết này trình bày vấn đề sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học Kể chuyện ở tiểu học nhằm rèn kĩ năng khái quát, kĩ năng diễn đạt ý tưởng và kĩ năng trình bày cho học sinh tiểu học.
Từ khóa: Sơ đồ tư duy, kĩ năng kể chuyện.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!