16. Thực trạng và giải pháp sử dụng số liệu thống kê trong dạy học Địa lí kinh tế-xã hội Việt Nam của sinh viên khoa Địa lí, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Thứ hai - 07/11/2016 04:51  337  48

Tác giả bài viết: Đậu Thị Hòa

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Số liệu thống kê có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành kiến thức và kĩ năng địa lí cho sinh viên trong dạy học các học phần về Địa lí, nhất là Địa lí Kinh tế-Xã hội. Nhờ có số liệu, SV, sinh viên có thể xác định được tình hình phát triển, phân bố, cơ cấu của các ngành kinh tế hoặc diễn biến quy luật của các hiện tượng tự nhiên. Tuy nhiên, kĩ năng sử dụng số liệu thống kê trong học tập và nghiên cứu của sinh viên còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng đến hiệu quả dạy học. Nội dung bài báo này đi nghiên cứu sâu về thực trạng sử dụng số liệu thống kê trong học tập học phần Địa lí Kinh tế-Xã hội Việt Nam. Đồng thời, đề xuất các phương pháp để phát triển năng lực sử dụng số liệu thống kê trong học tập và nghiên cứu địa lí một cách phù hợp, có chất lượng giáo dục cao theo hướng hình thành năng lực cho sinh viên.
Từ khóa: Số liệu thống kê, Địa lí, Kinh tế-Xã hội Việt Nam, phát triển năng lực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây