03. Đề xuất mô hình tăng cường tiếng Việt cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số
Thứ ba - 22/11/2016 16:43
594
179
Tác giả bài viết: Trần Thị Yên
Tóm tắt: Một trong những yếu tố làm hạn chế sự phát triển giáo dục đó là vấn đề bất đồng ngôn ngữ trong quá trình dạy và học đối với học sinh người dân tộc thiểu số. Trước tình hình đó, đề án Tăng cường Tiếng Việt (theo quyết định số 1008/QĐ-TTg) tập trung tăng cường Tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số, nhằm bảo đảm cho các em có kĩ năng cơ bản trong việc sử dụng Tiếng Việt. Bài viết đưa ra mô hình tăng cường Tiếng Việt cho học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số mà trong đó nhà trường, gia đình và cộng đồng đóng vai trò hết sức quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu của đề án.
Từ khóa: Mô hình, tăng cường Tiếng Việt, học sinh tiểu học, dân tộc thiểu số.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!