06. Rối loạn đọc ở học sinh tiểu học từ cách tiếp cận của tâm lí học thần kinh
Thứ ba - 22/11/2016 16:55
537
190
Tác giả bài viết: Lê Thục Anh
Tóm tắt: Dưới góc độ tâm lí học thần kinh, tham gia điều khiển hệ thống chức năng đọc có sự đóng góp của nhiều vùng não khác nhau và mỗi vùng thực thi các nhiệm vụ cụ thể khác nhau. Phân tích tổ chức não bộ của quá trình đọc sẽ đưa chúng ta đến lâm sàng các tổn thương hay chậm phát triển từng vùng trong não và những biến đổi các chức năng trong hệ thống chức năng đọc khi có các tổn thương hay chậm phát triển từng vùng đó. Các kết quả lâm sàng này sẽ phản ánh nguyên nhân gây rối loạn đọc ở học sinh tiểu học, từ đó giúp cho việc đề xuất các phương pháp chỉnh trị cho các em.
Từ khóa: rối loạn đọc, tâm lí học thần kinh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!