12. Tổ chức bài học Vật lí theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của bản đồ tư duy
Thứ hai - 05/12/2016 10:24
671
240
Tác giả bài viết: Lê Văn Giáo - Trần Trọng Công - Lê Thanh Huy
Tóm tắt: Tự học là năng lực cần bồi dưỡng cho học sinh. Thực tiễn dạy học cho thấy, tự học có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình học tập. Học trên lớp chỉ có thời gian nhất định còn tự học là quá trình lâu dài, học suốt đời. Hiệu quả của quá trình tự học phụ thuộc vào ý chí, tố chất, động cơ và năng lực của người học. Vì vậy, bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết đối với quá trình dạy học nói chung và dạy học vật lí nói riêng. Bản đồ tư duy là một công cụ hữu hiệu, giúp học sinh ghi nhớ, ôn tập một cách logic có thể hình thành các năng lực cho học sinh, đặc biệt là năng lực tự học. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất quy trình tổ chức hoạt động dạy học vật lí theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh với sự hỗ trợ của bản đồ tư duy.
Từ khóa: Bồi dưỡng năng lực, năng lực tự học, bản đồ tư duy.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!