14. Thiết kế các hoạt động học tập theo định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học phần Sinh vật và môi trường (Sinh học 9)
Thứ hai - 05/12/2016 10:24
814
249
Tác giả bài viết: Đặng Thị Dạ Thủy - Nguyễn Quỳnh Trang
Tóm tắt: Hoạt động học tập theo định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa học có vai trò quan trọng dạy học Sinh học. Bài viết đề xuất quy trình thiết kế hoạt động học tập theo định hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Vận dụng quy trình để thiết kế các dạng hoạt động học tập: hoạt động thực hành thí nghiệm, hoạt động giải bài tập tình huống và hoạt động nghiên cứu trường hợp trong dạy học phần Sinh vật và môi trường (Sinh học 9).
Từ khóa: hoạt động học tập, giải quyết vấn đề, Sinh học 9, sinh vật, môi trường.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!