16. Mức độ tích hợp rèn luyện năng lực sư phạm thông qua giảng dạy Khoa học cơ bản ở các trường Đại học Sư phạm

Chủ nhật - 25/12/2016 00:01  202  44

Tác giả bài viết: Nguyễn Duân - Đinh Thị Hồng Vân - Đặng Thị Dạ Thuỷ

 File pdf:   Tải về:  
Tích hợp khoa học cơ bản và nghiệm vụ sư phạm là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên. Để có thêm cơ sở khoa học cho việc áp dụng quan điểm tích hợp này ở các trường sư phạm, nghiên cứu thực trạng mức độ tích hợp rèn luyện năng lực sư phạm thông qua giảng dạy các học phần khoa học cơ bản ở các trường đại học sư phạm đã được tiến hành. Kết quả khảo sát trên 145 giảng viên và 1047 sinh viên sư phạm cho thấy việc tích hợp này chưa được tiến hành thường xuyên. Để quá trình tích hợp rèn luyện năng lực sư phạm thông qua giảng dạy các học phần khoa học cơ bản đem lại hiệu quả cao, các trường đại học sư phạm cần nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc tích hợp; biến quan điểm tích hợp này thành chủ trương của nhà trường và quán triệt ở tất cả các giảng viên dạy khoa học cơ bản và nghiệp vụ sư phạm.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây