9. Thuyết đa trí thông minh với giáo dục tiểu học

Thứ bảy - 24/12/2016 23:40  896  613

Tác giả bài viết: Nguyễn Thúy Hạnh

 File pdf:   Tải về:  
Thuyết Đa trí thông minh (Multiple Intelligences theory) ra đời cách đây 30 năm và đã có những ứng dụng thành công trong giáo dục ở nhiều quốc gia trên thế giới. Quan điểm mỗi người học có thể sở hữu nhiều loại hình trí thông minh khác nhau và trí thông minh là cái có thể rèn luyện và học được đã giúp các nhà giáo dục thay đổi về phương pháp giảng dạy hướng tới đào tạo nên những con người toàn diện có khả năng thích ứng, giải quyết vấn đề và sáng tạo ra sản phẩm phục vụ đời sống con người. Thuyết Đa trí thông minh cũng đã chứng minh những hiệu quả của nó khi áp dụng vào giáo dục tiểu học, là loại hình giáo dục có những đặc thù rất riêng của người học. Trong khuôn khổ bài viết này, người viết đề cập đến những khả năng ứng dụng của học thuyết này ở bậc tiểu học, với mong muốn các giáo viên tiểu học có thêm một góc nhìn, một cách tiếp cận mới trong nhu cầu và xu thế đổi mới phương pháp giảng dạy trong nhà trường tiểu học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây