Bài báo
Số ra: Số 397 (Kì I - tháng 1)/Tháng 1/2017
Tên bài báo: 10. Xu hướng nghiên cứu và vận dụng dạy học phân hóa trên thế giới và ở Việt Nam
Tóm tắt: Dạy học phân hóa là một quan niệm dạy học đòi hỏi phải tổ chức, các hoạt động dạy học dựa trên những khác biệt của người học về năng lực, sở thích, nhu cầu, các điều kiện học tập nhằm tạo ra kết quả học tập tốt nhất, đảm bảo công bằng trong giáo dục. Dạy học phân hóa vừa đảm bảo tính vừa sức, vừa khuyến khích người học phát huy tối đa trí lực vốn có của mỗi cá nhân khi vượt qua chướng ngại nhận thức. Do đó, dạy học phân hóa là cách tốt nhất khắc phục lối dạy "cào bằng", "hời hợt" và nhấn mạnh hoạt động của người học. Bài viết khái quát lại những kết quả nghiên cứu về vấn đề này trên thế giới và ở Việt Nam, từ đó có những định hướng cho các nghiên cứu tiếp theo.
Tác giả bài viết: Phạm Việt Quỳnh
Từ khóa: Dạy học phân hóa, phong cách học, phân hóa vi mô
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây