12. Hướng dẫn học sinh lớp 12 khám phá lời giải bài toán về tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của biểu thức

Thứ sáu - 06/01/2017 11:48  200  47

Tác giả bài viết: Trần Quang Đông - Bùi Văn Nghị

 File pdf:   Tải về:  
Trong dạy học bài tập toán học, việc có được một lời giải cho bài toán đã là tốt, nhưng tốt hơn là có thể lí giải được con đường tìm ra lời giải đó như thế nào? Học sinh sẽ học được nhiều hơn từ cách suy nghĩ để có lời giải bài toán. Phương pháp dạy học khám phá không chỉ là làm cho học sinh lĩnh hội sâu sắc những tri thức của môn học, mà quan trọng hơn là trang bị cho họ những thủ pháp suy nghĩ, những cách thức phát hiện và giải quyết vấn đề mang tính độc lập, sáng tạo. Bài báo này trình bày một kết quả hướng dẫn học sinh lớp 12 khám phá lời giải bài toán về tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của biểu thức.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây