Bài báo
Số ra: Số 398 (Kì II - tháng 1)/Tháng 1/2017
Tên bài báo: 11. Một số yêu cầu khi xác định các biện pháp sử dụng sách giáo khoa trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực học sinh
Tóm tắt: Tóm tắt: Sách giáo khoa nói chung, sách giáo khoa môn Lịch sử ở trường phổ thông nói riêng là loại sách đặc biệt viết cho học sinh để học sinh học ở trên lớp và tự học ở nhà; đồng thời, là căn cứ, chỗ dựa quan trọng để giáo viên chuẩn bị bài học và tổ chức dạy học ở trên lớp. Dưới góc độ tiếp cận theo hướng phát triển năng lực người học, việc sử dụng sách giáo khoa của giáo viên và học sinh cần phải có những yêu cầu có tính định hướng để dựa vào đó giáo viên có thể xây dựng các biện pháp tối ưu; từ đó, có cách thức tổ chức hoạt động tương tác sư phạm giữa giáo viên với sách giáo khoa, giáo viên với học sinh, học sinh với sách giáo khoa. Để có những biện pháp tối ưu, nhất thiết phải bảo đảm một số yêu cầu về tính khoa học giáo dục, tính đặc thù bộ môn, tính thực tiễn, phản ánh sự tiếp cận đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Lịch sử ở trường trung học phổ thông.
Từ khóa: Sách giáo khoa, sử dụng sách giáo khoa, phát triển năng lực, môn Lịch sử, tương tác sư phạm.
Tác giả bài viết: Bùi Thị Oanh
Từ khóa: phát triển năng lực, Sách giáo khoa, môn Lịch sử, sử dụng sách giáo khoa, tương tác sư phạm
Tải về: Bấm vào đây để mua bài báo.
Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây