10. Xây dựng câu hỏi nhiều lựa chọn theo hướng phát triển năng lực học sinh cho phần “Sinh thái học” (Sinh học 12)

Thứ ba - 07/02/2017 18:15  233  43

Tác giả bài viết: Vũ Đình Luận

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Dạy học theo hướng tiếp cận năng lực cho học sinh tức là, mọi kiến thức được học phải được ứng dụng trong cuộc sống. Khi mà vấn đề môi trường đang trở thành một vấn đề nóng mang tính toàn cầu thì việc dạy học phần Sinh thái học, Sinh học 12 để học sinh áp dụng các kiến thức đó vào thực tiễn và góp phần hình thành ở họ kiến thức, thái độ, kĩ năng, năng lực về gìn giữ và bảo vệ môi trường là một việc làm cấp thiết. Do vậy, chúng tôi đề xuất quy trình xây dựng câu hỏi nhiều lựa chọn theo hướng phát triển năng lực cho học sinh trên cơ sở mối quan hệ của câu hỏi, bài tập tự luận với câu hỏi nhiều lựa chọn.
Từ khóa: phát triển năng lực, sinh thái học, môi trường, bảo vệ môi trường, câu hỏi nhiều lựa chọn.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây